Cho góc  được biểu diễn trên đường tròn lượng giác như hình vẽ. Mệnh đề nào dưới đây đúng?
 được biểu diễn trên đường tròn lượng giác như hình vẽ. Mệnh đề nào dưới đây đúng?

Góc  được biểu diễn như hình vẽ, khi đó 
.
Tung độ của điểm  là 
 suy ra 
Mệnh đề đúng là .
Cho góc  được biểu diễn trên đường tròn lượng giác như hình vẽ. Mệnh đề nào dưới đây đúng?
 được biểu diễn trên đường tròn lượng giác như hình vẽ. Mệnh đề nào dưới đây đúng?

Góc  được biểu diễn như hình vẽ, khi đó 
.
Tung độ của điểm  là 
 suy ra 
Mệnh đề đúng là .
Với  là góc bất kì và các biểu thức có nghĩa. Đẳng thức nào dưới đây đúng?
 là góc bất kì và các biểu thức có nghĩa. Đẳng thức nào dưới đây đúng?
Đẳng thức đúng: .
Cho hàm số  có giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất lần lượt là
 có giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất lần lượt là  ,
,  . Tính giá trị của biểu thức
. Tính giá trị của biểu thức  .
.
Ta có: 
Nên .
Suy ra .
Số nghiệm trong khoảng  của phương trình
 của phương trình  là
 là
Ta có:
.
Với  thì 
.
Suy ra .
Vậy có 1 nghiệm trong khoảng .
Một cấp số cộng gồm  số hạng. Hiệu số hạng đầu và số hạng cuối bằng
 số hạng. Hiệu số hạng đầu và số hạng cuối bằng  . Tìm công sai
. Tìm công sai  của cấp số cộng đã cho?
 của cấp số cộng đã cho?
Gọi năm số hạng của cấp số cộng đã cho là: 
Theo đề bài ta có:
Vậy công sai của cấp số cộng đã cho là 
Cho dãy số  xác định bởi
 xác định bởi  . Tính số hạng thứ
. Tính số hạng thứ  của dãy số đó?
 của dãy số đó?
Ta có , 
, 
Do đó  là cấp số nhân với 
, 
, 
;
.
Cho mẫu số liệu ghép nhóm về thống kê điểm số (thang điểm  ) của
) của  học sinh tham dự kỳ thi giữa kỳ
 học sinh tham dự kỳ thi giữa kỳ  của lớp
 của lớp  , ta có bảng số liệu sau:
, ta có bảng số liệu sau:
| Điểm | [0; 2) | [2; 4) | [4; 6) | [6; 8) | [8; 10) | 
| Số học sinh | 5 | 7 | 13 | 18 | 7 | 
Tìm mốt của mẫu số liệu ghép nhóm trên. (Kết quả làm tròn đến hàng phần trăm)
Từ bảng số liệu, nhóm chứa mốt sẽ là .
Khi đó mốt là
.
Cho mẫu số liệu ghép nhóm về thống kê điểm số (thang điểm  ) của
) của  học sinh tham dự kỳ thi giữa kỳ
 học sinh tham dự kỳ thi giữa kỳ  của lớp
 của lớp  , ta có bảng số liệu sau:
, ta có bảng số liệu sau:
| Điểm | [0; 2) | [2; 4) | [4; 6) | [6; 8) | [8; 10) | 
| Số học sinh | 5 | 7 | 13 | 18 | 7 | 
Tìm tứ phân vị thứ nhất của mẫu số liệu ghép nhóm trên. (Kết quả làm tròn đến hàng phần trăm)
Ta có bảng số liệu:
| Điểm | [0; 2) | [2; 4) | [4; 6) | [6; 8) | [8; 10) | 
| Số học sinh | 5 | 7 | 13 | 18 | 7 | 
| Tần số tích lũy | 5 | 12 | 25 | 43 | 50 | 
Vì  nên nhóm chứa tứ phân vị thứ nhất là 
.
Khi đó tứ phân vị thứ nhất là
.
Cho hình chóp  có đáy
có đáy  là hình bình hành tâm
 là hình bình hành tâm  . Gọi
. Gọi  lần lượt là trung điểm
 lần lượt là trung điểm  ,
,  . Đường thẳng
. Đường thẳng  song song với đường thẳng nào trong các đường thẳng sau?
 song song với đường thẳng nào trong các đường thẳng sau?
Hình vẽ minh họa
Do  là đường trung bình của tam giác 
.
Cho hình chóp  có đáy là hình bình hành. Hình chiếu song song của điểm
 có đáy là hình bình hành. Hình chiếu song song của điểm  theo phương
 theo phương  lên mặt phẳng
 lên mặt phẳng  là điểm nào sau đây?
 là điểm nào sau đây?
Hình vẽ minh họa
Do  suy ra hình chiếu song song của điểm 
 theo phương 
 lên mặt phẳng 
 là điểm 
.
Cho dãy số  với
 với  . Tính
. Tính  .
.
Ta có:
Phương trình nào dưới đây có nghiệm trong khoảng  ?
?
Xét phương án : 
 có 
=> Phương trình vô nghiệm.
Xét phương án : 
Đặt , phương trình trở thành: 
.
=> Phương trình vô nghiệm.
Xét phương án : 
 Phương trình vô nghiệm.
Xét phương án : 
, xét 
.
Mặc khác hàm số  liên tục trên 
 do đó liên tục trên 
.
Vậy phương trình  có ít nhất một nghiệm trong khoảng 
.
Cho hình chóp  có đáy
 có đáy  là hình bình hành. Gọi
 là hình bình hành. Gọi  lần lượt là trọng tâm của hai tam giác
 lần lượt là trọng tâm của hai tam giác  và
 và  lần lượt là trung điểm của
 lần lượt là trung điểm của  và
 và  . Khi đó:
. Khi đó:
a)  . Đúng||Sai
. Đúng||Sai
b)  . Đúng||Sai
. Đúng||Sai
c)  song song với mặt phẳng
 song song với mặt phẳng  . Đúng||Sai
. Đúng||Sai
d)  cắt mặt phẳng
 cắt mặt phẳng  . Sai||Đúng
. Sai||Đúng
Cho hình chóp  có đáy 
 là hình bình hành. Gọi 
 lần lượt là trọng tâm của hai tam giác 
 và 
 lần lượt là trung điểm của 
 và 
. Khi đó:
a) . Đúng||Sai
b) . Đúng||Sai
c)  song song với mặt phẳng 
. Đúng||Sai
d)  cắt mặt phẳng 
. Sai||Đúng
Hình vẽ minh họa
a) Đúng.
Do  lần lượt là trọng tâm của tam giác 
 và 
 nên 
.
b) Đúng.
Do  lần lượt là trọng tâm của tam giác 
 và 
 nên
Mà 
c) Đúng.
Vì .
Vì  là đường trung bình của hình bình hành 
 nên
d) Sai.
Ta có:  mà 
.
Cho hai hình bình hành  và
 và  nằm trong hai mặt phẳng phân biệt. Xét tính đúng sai của các mệnh đề sau:
 nằm trong hai mặt phẳng phân biệt. Xét tính đúng sai của các mệnh đề sau:
a)  . Sai||Đúng
. Sai||Đúng
b)  . Đúng||Sai
. Đúng||Sai
c)  . Sai||Đúng
. Sai||Đúng
d) Sáu điểm  là 6 đỉnh của một hình lăng trụ tam giác. Đúng||Sai
 là 6 đỉnh của một hình lăng trụ tam giác. Đúng||Sai
Cho hai hình bình hành  và 
 nằm trong hai mặt phẳng phân biệt. Xét tính đúng sai của các mệnh đề sau:
a) . Sai||Đúng
b) . Đúng||Sai
c) . Sai||Đúng
d) Sáu điểm  là 6 đỉnh của một hình lăng trụ tam giác. Đúng||Sai
Hình vẽ minh họa
a) Sai:  và 
 cắt nhau tại 
.
b) Đúng.
Vì  là hình bình hành nên 
, suy ra 
.
Vì  là hình bình hành nên 
, suy ra 
.
Mà và 
cắt nhau nên 
.
c) Sai: Vì  và 
 có điểm 
 chung.
d) Đúng:
Vì  và 
 là hình bình hành nên 
 đôi một song song
Mặt khác  (theo câu b)
Do đó 6 điểm  là 6 đỉnh của một hình lăng trụ tam giác
Cho hàm số  . Các kết luận dưới đây đúng hay sai?
. Các kết luận dưới đây đúng hay sai?
a) . Sai||Đúng
. Sai||Đúng
b) . Sai||Đúng
. Sai||Đúng
c) . Đúng||Sai
. Đúng||Sai
d) Hàm số  liên tục tại
 liên tục tại  . Đúng||Sai
. Đúng||Sai
Cho hàm số . Các kết luận dưới đây đúng hay sai?
a). Sai||Đúng
b). Sai||Đúng
c). Đúng||Sai
d) Hàm số  liên tục tại 
. Đúng||Sai
a) Sai
.
b) Sai
.
c) Đúng
.
d) Đúng
Ta có:
 và 
.
.
Vậy  nên hàm số 
 liên tục tại 
.
Cho hình chóp  có đáy
 có đáy  là hình bình hành tâm
 là hình bình hành tâm  . Gọi
. Gọi  lần lượt là trung điểm các cạnh
 lần lượt là trung điểm các cạnh  và
 và  ,
,  là trung điểm cạnh
 là trung điểm cạnh  . Khi đó:
. Khi đó:
a)  Đúng||Sai
 Đúng||Sai
b)  Sai||Đúng
 Sai||Đúng
c)  Đúng||Sai
 Đúng||Sai
d)  cắt mặt phẳng
 cắt mặt phẳng  Sai||Đúng
 Sai||Đúng
Cho hình chóp  có đáy 
 là hình bình hành tâm 
. Gọi 
 lần lượt là trung điểm các cạnh 
 và 
, 
 là trung điểm cạnh 
. Khi đó:
a)  Đúng||Sai
b)  Sai||Đúng
c)  Đúng||Sai
d)  cắt mặt phẳng 
 Sai||Đúng
Hình vẽ minh họa
a) Đúng
Vì  lần lượt là trung điểm các cạnh 
 và 
 nên 
 là hình bình hành nên 
.
b) Sai
Do  không đồng phẳng nên 
 không thể song song với 
c) Đúng
Do  mà 
.
d) Sai
Do  là đường trung bình của tam giác 
 nên 
, mà 
 nên 
.
Hằng ngày, mực nước của một con kênh lên xuống theo thủy triều. Độ sâu  (mét) của mực nước trong kênh tính theo thời gian
 (mét) của mực nước trong kênh tính theo thời gian  (giờ) trong một ngày
 (giờ) trong một ngày  cho bởi hàm số
 cho bởi hàm số  có đồ thị như hình bên dưới (
 có đồ thị như hình bên dưới ( là các số thực dương). Gọi
 là các số thực dương). Gọi  là tập hợp tất cả các thời điểm
 là tập hợp tất cả các thời điểm  trong ngày để chiều cao của mực nước biển là
 trong ngày để chiều cao của mực nước biển là  mét. Tổng tất cả phần tử của
 mét. Tổng tất cả phần tử của  bằng.
 bằng.

Đáp án: 36
Hằng ngày, mực nước của một con kênh lên xuống theo thủy triều. Độ sâu  (mét) của mực nước trong kênh tính theo thời gian 
 (giờ) trong một ngày 
 cho bởi hàm số 
 có đồ thị như hình bên dưới (
 là các số thực dương). Gọi 
 là tập hợp tất cả các thời điểm 
 trong ngày để chiều cao của mực nước biển là 
 mét. Tổng tất cả phần tử của 
 bằng.
Đáp án: 36
Theo đồ thị ta có: 
Suy ra: .
Theo đề bài yêu cầu:
Vì:  nên 
Suy ra: 
Một người nhảy bungee (một trò chơi mạo hiểm mà người chơi nhảy từ một nơi có địa thế cao xuống với dây dai an toàn buộc xung quanh người) từ một cây cầu và căng một sợi dây dài 100 m. Sau mỗi lần rơi xuống, nhờ sự đàn hồi của dây, người nhảy dược kéo lên một quãng đường có độ dài bằng  so với lần rơi trước đó và lại bị rơi xuống đúng bằng quãng đường vừa dược kéo lên. Tính tổng quãng đường người đó đi được sau 10 lần kéo lên và lại rơi xuống (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị của mét)?
 so với lần rơi trước đó và lại bị rơi xuống đúng bằng quãng đường vừa dược kéo lên. Tính tổng quãng đường người đó đi được sau 10 lần kéo lên và lại rơi xuống (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị của mét)?

Đáp án: 666
Một người nhảy bungee (một trò chơi mạo hiểm mà người chơi nhảy từ một nơi có địa thế cao xuống với dây dai an toàn buộc xung quanh người) từ một cây cầu và căng một sợi dây dài 100 m. Sau mỗi lần rơi xuống, nhờ sự đàn hồi của dây, người nhảy dược kéo lên một quãng đường có độ dài bằng  so với lần rơi trước đó và lại bị rơi xuống đúng bằng quãng đường vừa dược kéo lên. Tính tổng quãng đường người đó đi được sau 10 lần kéo lên và lại rơi xuống (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị của mét)?
Đáp án: 666
Gọi  là quãng dường người đó dược kéo lên ở lần thứ 
 (đơn vị tính: mét).
Ta có  và 
.
Vậy  là cấp số nhân với số hạng đầu 
 và công bội 
.
Tổng quãng đường người đó đi được sau 10 lần kéo lên và lại rơi xuống là
Cho hình chóp  . Gọi
. Gọi  ,
,  lần lượt là trung điểm của
 lần lượt là trung điểm của  và
 và  ,
,  là điểm trên cạnh
 là điểm trên cạnh sao cho
 sao cho  . Gọi
. Gọi  là giao điểm của
là giao điểm của  với mặt phẳng
 với mặt phẳng  . Tính
. Tính  ( làm tròn đến hàng phần trăm)
( làm tròn đến hàng phần trăm)
Đáp án: 0,33
Cho hình chóp . Gọi 
, 
 lần lượt là trung điểm của 
 và 
, 
 là điểm trên cạnh
 sao cho 
. Gọi 
là giao điểm của 
 với mặt phẳng 
. Tính 
( làm tròn đến hàng phần trăm)
Đáp án: 0,33
Hình vẽ minh họa
Tìm giao điểm  của 
 với mặt phẳng 
Chọn mặt phẳng phụ  chứa 
Trong  gọi 
Suy ra . Khi đó 
 là giao điểm của 
 và 
.
Gọi  là trung điểm 
Ta có (vì 
 là trung điểm của 
 và 
 nên 
)
Mà  nên 
Mặt khác ta có (vì 
)
Mà  nên
.
Từ hình vuông có cạnh bằng  , người ta chia mỗi cạnh của hình vuông thành ba phần bằng nhau và nối các điểm chia một cách thích hợp để có hình vuông mới (hình vẽ).Tiếp tục quá trình này đến vô hạn. Gọi
, người ta chia mỗi cạnh của hình vuông thành ba phần bằng nhau và nối các điểm chia một cách thích hợp để có hình vuông mới (hình vẽ).Tiếp tục quá trình này đến vô hạn. Gọi  là diện tích của hình vuông được tạo thành ở bước thứ n
là diện tích của hình vuông được tạo thành ở bước thứ n  . Tính tổng
. Tính tổng  ?
?

Đáp án: 5/4 (kết quả ghi dưới dạng phân số tối giản a/b)
Từ hình vuông có cạnh bằng , người ta chia mỗi cạnh của hình vuông thành ba phần bằng nhau và nối các điểm chia một cách thích hợp để có hình vuông mới (hình vẽ).Tiếp tục quá trình này đến vô hạn. Gọi 
là diện tích của hình vuông được tạo thành ở bước thứ n 
. Tính tổng 
?
Đáp án: 5/4 (kết quả ghi dưới dạng phân số tối giản a/b)
Giả sử cạnh hình vuông bằng a.
Ta có cạnh của hình vuông được tạo ở bước 1 là 
Tương tự như trên, ta có:
,
,…, 
Nên  là tổng của cấp số nhân lùi vô hạn với 
.
Khi đó .
Với a = 1 suy ra .
Cho hai số thực  thỏa mãn
 thỏa mãn  . Tính giá trị biểu thức
. Tính giá trị biểu thức  .
.
Đáp án: -4||- 4
Cho hai số thực  thỏa mãn 
. Tính giá trị biểu thức 
.
Đáp án: -4||- 4
Vì  là 1 số hữu hạn và 
 nên 
 hay 
.
Khi đó:
Suy ra .
Vậy .
Cho hàm số ![f(x) = \left\{ \begin{matrix}
\frac{\sqrt[3]{6x - 5} - \sqrt{4x - 3}}{(x - 1)^{2}}\ \ \ khi\ \ x eq
1 \\
2024m\ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ khi\ \ x = 1 \\
\end{matrix} ight.](https://i.khoahoc.vn/data/image/holder.png) liên tục tại
 liên tục tại  khi đó giá trị của tham số
 khi đó giá trị của tham số  bằng bao nhiêu? (Kết quả ghi dưới dạng phân số tối giản a/b).
 bằng bao nhiêu? (Kết quả ghi dưới dạng phân số tối giản a/b).
Đáp án: -1/1012
Cho hàm số  liên tục tại 
 khi đó giá trị của tham số 
 bằng bao nhiêu? (Kết quả ghi dưới dạng phân số tối giản a/b).
Đáp án: -1/1012
Hàm số xác định tại .
Ta có . Tính 
.
Đặt  thì 
, 
 thì 
.
 
.
 
.
Vậy 
 
.
Để hàm số liên tục tại  khi 
.
