Trong các phương trình sau, phương trình nào là phương trình bậc nhất một ẩn?
Phương trình bậc nhất một ẩn có dạng nên đáp án đúng là:
Trong các phương trình sau, phương trình nào là phương trình bậc nhất một ẩn?
Phương trình bậc nhất một ẩn có dạng nên đáp án đúng là:
Tập hợp nghiệm của phương trình là:
Ta có:
Vậy tập nghiệm của phương trình là: .
là nghiệm của phương trình nào sau đây?
Thay vào phương trình ta được:
thỏa mãn
Vậy là nghiệm của phương trình .
Đồ thị hàm số y = 2x - 3 đi qua điểm nào?
Đồ thị hàm số y = 2x - 3 đi qua điểm (-1; -5)
Hình bên mô tả một đĩa quay được chia thành 8 phần bằng nhau và được đánh số theo thứ tự từ 1 đến 8. Quay đĩa quay một lần. Nếu x là số kết quả thuận lợi cho biến cố thì xác suất của biến cố đó là:
Đĩa quay được chia thành 8 phần bằng nhau và thực hiện quay 1 lần nên ta có 8 kết quả có thể xảy ra.
Nếu x là số kết quả thuận lợi cho biến cố thì xác suất của biến cố đó là:
Thể tích của hình chóp tứ giác đều có chiều cao , cạnh đáy là:
Diện tích đáy là:
Thể tích hình chóp là:
Trong các hàm số bậc nhất sau, với mọi giá trị của m hàm số nào nghịch biến trên tập số thực?
Xét hàm số ta có:
Vì
Vậy hàm số nghịch biến trên tập số thực với mọi giá trị của m.
Bóng của một cái cây trên mặt đất có độ dài 3,6m, cùng thời điểm một thanh sắt vuông góc với mặt đấy cao 1m có bóng dài 0,3m. Vậy chiều cao của cây là:
Hình vẽ minh họa
Tam giác ABC đồng dạng với tam giác DEF (g – g)
Suy ra
Vậy chiều dài cây là 12m
Cho tam giác và hai cạnh tương ứng . Khi đó theo tỉ số đồng dạng bằng bao nhiêu?
Ta có:
Vậy tỉ số đồng dạng là
Nếu tam giác ABC đồng dạng với tam giác A’B’C’ theo tỉ số k = 4 thì tỉ số diện tích của chúng là:
Ta có:
Giải các phương trình sau:
a)
b)
c)
Giải các phương trình sau:
a)
b)
c)
Cho hàm số có đồ thị là đường thẳng .
a) Xác định hệ số góc của đường thẳng .
b) Cho đường thẳng (với a là tham số). Tìm giá trị của a để đường thẳng ?
c) Vẽ đồ thị hàm số vừa tìm được ở câu b?
Cho hàm số có đồ thị là đường thẳng .
a) Xác định hệ số góc của đường thẳng .
b) Cho đường thẳng (với a là tham số). Tìm giá trị của a để đường thẳng ?
c) Vẽ đồ thị hàm số vừa tìm được ở câu b?
Bác Bình đi từ nhà đến văn phòng tỉnh ủy để hoàn thiện thủ tục hành chính với vận tốc trung bình 40km/h. Đến văn phòng tỉnh ủy bác làm xong việc và quay trở về nhà với vận tốc trung bình 35km/h. Biết thời gian cả đi và về của bác hết 2 giờ 20 phút. Tính quãng đường từ nhà bác Bình đến văn phòng tỉnh ủy. (Kết quả làm tròn đến hàng đơn vị).
Bác Bình đi từ nhà đến văn phòng tỉnh ủy để hoàn thiện thủ tục hành chính với vận tốc trung bình 40km/h. Đến văn phòng tỉnh ủy bác làm xong việc và quay trở về nhà với vận tốc trung bình 35km/h. Biết thời gian cả đi và về của bác hết 2 giờ 20 phút. Tính quãng đường từ nhà bác Bình đến văn phòng tỉnh ủy. (Kết quả làm tròn đến hàng đơn vị).
Đại diện học sinh khảo sát thời gian học tập ở nhà hằng ngày của học sinh khối 8 (mỗi lớp 3 học sinh nam và 3 học sinh nữ). Kết quả được ghi trong bảng sau:
| Ít hơn 30 phút | Từ 30 phút đến dưới 60 phút | Từ 60 phút đến dưới 90 phút | Từ 90 phút đến dưới 120 phút | Từ 120 phút trở lên |
Nam | 4 | 7 | 4 | 2 | 1 |
Nữ | 2 | 5 | 8 | 2 | 1 |
a) Chọn ngẫu nhiên một học sinh, hãy ước lượng xác suất của biến cố:
- Học sinh được chọn là học sinh nam có thời gian học ở nhà từ 30 phút đến 60 phút.
- Học sinh được chọn dành thời gian học ở nhà từ 60 phút đến 90 phút.
b) Nếu toàn bộ khối 8 có 200 học sinh, em hãy ước lượng số học sinh dành từ 60 phút đến 90 phút để học tập ở nhà?
Đại diện học sinh khảo sát thời gian học tập ở nhà hằng ngày của học sinh khối 8 (mỗi lớp 3 học sinh nam và 3 học sinh nữ). Kết quả được ghi trong bảng sau:
| Ít hơn 30 phút | Từ 30 phút đến dưới 60 phút | Từ 60 phút đến dưới 90 phút | Từ 90 phút đến dưới 120 phút | Từ 120 phút trở lên |
Nam | 4 | 7 | 4 | 2 | 1 |
Nữ | 2 | 5 | 8 | 2 | 1 |
a) Chọn ngẫu nhiên một học sinh, hãy ước lượng xác suất của biến cố:
- Học sinh được chọn là học sinh nam có thời gian học ở nhà từ 30 phút đến 60 phút.
- Học sinh được chọn dành thời gian học ở nhà từ 60 phút đến 90 phút.
b) Nếu toàn bộ khối 8 có 200 học sinh, em hãy ước lượng số học sinh dành từ 60 phút đến 90 phút để học tập ở nhà?
Cho tam giác có có đường cao và đường phân giác của ,
a) Chứng minh rằng
b) Chứng minh rằng
c) Gọi I là giao điểm của AH và BD. Chứng minh:
d) Kẻ cắt tia tại . Chứng minh rằng
Cho tam giác có có đường cao và đường phân giác của ,
a) Chứng minh rằng
b) Chứng minh rằng
c) Gọi I là giao điểm của AH và BD. Chứng minh:
d) Kẻ cắt tia tại . Chứng minh rằng
Một mô hình đồ chơi có dạng như hình vẽ.
Phần dưới đồ chơi có dạng hình hộp chữ nhật, đáy là hình vuông cạnh 4dm, chiều cao 2,5dm. Phần trên của mô hình có dạng hình chóp tứ giác đều với chiều cao 10dm. Tính thể tích mô hình đồ chơi đó?
Một mô hình đồ chơi có dạng như hình vẽ.
Phần dưới đồ chơi có dạng hình hộp chữ nhật, đáy là hình vuông cạnh 4dm, chiều cao 2,5dm. Phần trên của mô hình có dạng hình chóp tứ giác đều với chiều cao 10dm. Tính thể tích mô hình đồ chơi đó?