Tính giá trị biểu thức
biết rằng
?
Điều kiện xác định
Ta có:
The bài ra ta có:
Thay x = 4 vào biểu thức B thu gọn ta được
Vậy biểu thức B = -1 khi .
Tính giá trị biểu thức
biết rằng
?
Điều kiện xác định
Ta có:
The bài ra ta có:
Thay x = 4 vào biểu thức B thu gọn ta được
Vậy biểu thức B = -1 khi .
Nếu
thì biểu thức
bằng:
Ta có:
Số nào dưới đây có căn bậc hai là
?
Số có căn bậc hai là
vì
.
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức
?
Ta có:
Dấu bằng xảy ra khi
Vậy giá trị nhỏ nhất của biểu thức B bằng 1 khi .
Biểu thức
bằng:
Ta có:
Giá trị của biểu thức
là:
Ta có:
.
Cho
thì
bằng
Ta có:
Vậy khi
.
Rút gọn biểu thức
với
ta được:
Vì suy ra
Ta suy ra
Khẳng định nào sau đây đúng?
Ta có nếu thì
.
Giá trị của biểu thức
bằng:
Ta có:
Tính giá trị nhỏ nhất của biểu thức
?
Ta có:
Vì
Dấu bằng xảy ra khi
Vậy giá trị nhỏ nhất của biểu thức A bằng khi
.
Giá trị của biểu thức
tại
là:
Ta có:
Thay vào biểu thức
ta được:
Vậy giá trị của biểu thức đã cho tại là:
.
Chọn khẳng định đúng?
Ta có:
mà
suy ra
sai.
mà
suy ra
sai.
mà
suy ra
sai.
mà
suy ra
đúng.
Cho số thực
. Căn bậc hai của
là
khi và chỉ khi
Căn bậc hai của không âm là một số
sao cho
.
Với
thì phân thức
bằng:
Ta có:
Biểu thức
có căn bậc hai khi:
Ta có biểu thức có căn bậc hai khi
Vậy thì biểu thức đã cho có nghĩa.
Hoàn thành câu sau: Căn bậc hai số học của một số
không âm là một số
sao cho
và …”
“Căn bậc hai số học của một số không âm là một số
sao cho
và
”.
Cho
. Khi đó các giá trị của
thỏa mãn
là:
Điều kiện xác định
Ta có:
.
Kết hợp với điều kiện xác định ta suy ra .
Một học sinh thực hiện tìm điều kiện xác định của của biểu thức
như sau:
Để biểu thức
có nghĩa:
![]()
Học sinh đó đã thực hiện:
Ta có:
Để biểu thức có nghĩa:
Vậy học sinh đã thực hiện giải toán sai từ bước 2.
Cho
với
là các số nguyên. Tính
.
Ta có:
Vậy