Luyện tập: Gây đột biến nhân tạo trong chọn giống

Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  • Bài kiểm tra này bao gồm 15 câu
  • Điểm số bài kiểm tra: 15 điểm
  • Xem lại kỹ lý thuyết trước khi làm bài
  • Chuẩn bị giấy và bút để nháp trước khi bắt đầu
Bắt đầu làm bài
00:00:00
  • Câu 1: Nhận biết
    Câu 1:

    Tia nào sau đây có khả năng xuyên sâu qua các mô?

  • Câu 2: Nhận biết
    Câu 2:

    Tia nào sau đây không có khả năng xuyên sâu qua các mô?

  • Câu 3: Nhận biết
    Câu 3:

    Trong chọn giống thực vật loại tia nào sau đây được dùng để xử lí hạt nảy mầm, bầu nhụy, hạt phấn, mô nuôi cấy?

  • Câu 4: Nhận biết
    Câu 4:

    Trong chọn giống bằng cách gây đột biến nhân tạo, loại tia nào được dùng để xử lí vi sinh vật, bào tử và hạt phấn?

  • Câu 5: Nhận biết
    Câu 5:

    Biện pháp nào sau đây không được thực hiện khi xử lí đột biến bằng các tác nhân hóa học?

  • Câu 6: Nhận biết
    Câu 6:

    Trong chọn giống vi sinh vật, để tạo ra những loại vắcxin phòng bệnh cho người và gia súc, người ta chọn:

  • Câu 7: Nhận biết
    Câu 7:

    Để tăng sinh khối ở nấm men và vi khuẩn, trong chọn giống vi sinh vật, người ta chọn:

  • Câu 8: Nhận biết
    Câu 8:

    Tác nhân nào dưới đây thường được dùng để tạo thể đa bội?

  • Câu 9: Nhận biết
    Câu 9:

    Tại sao cônsixin có thể tạo ra thể đa bội?

  • Câu 10: Nhận biết
    Câu 10:

    Người ta đã tạo được chủng nấm Pênixilin có hoạt tính cao hơn 200 lần so với dạng ban đầu , nhờ chọn lọc các thể đột biến theo hướng nào dưới đây?

  • Câu 11: Nhận biết
    Câu 11:

    Đột biến nào sau đây không được con người sử dụng trong chọn giống cây trồng?

  • Câu 12: Nhận biết
    Câu 12:

    Trong các tác nhân vật lí tác nhân nào không sử dụng gây đột biến nhân tạo?

  • Câu 13: Nhận biết
    Câu 13:

    Sốc nhiệt là gì?

  • Câu 14: Nhận biết
    Câu 14:

    Người ta có thể sử dụng tác nhân hóa học để gây đột biến nhân tạo ở vật nuôi bằng cách?

  • Câu 15: Nhận biết
    Câu 15:

    Đối với vật nuôi, phương pháp chọn giống đột biến chỉ được sử dụng hạn chế với một số nhóm động vật bậc thấp, khó áp dụng với nhóm động vật bậc cao là vì:

Chúc mừng Bạn đã hoàn thành bài!

Kết quả làm bài:
  • Nhận biết (100%):
    2/3
  • Thời gian làm bài: 00:00:00
  • Số câu làm đúng: 0
  • Số câu làm sai: 0
  • Điểm số: 0
Làm lại
  • 266 lượt xem
Sắp xếp theo