Luyện tập: Thực hành tiếng Việt - Bài 3, trang 81

Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  • Bài kiểm tra này bao gồm 15 câu
  • Điểm số bài kiểm tra: 15 điểm
  • Xem lại kỹ lý thuyết trước khi làm bài
  • Chuẩn bị giấy và bút để nháp trước khi bắt đầu
Bắt đầu làm bài
00:00:00
  • Câu 1: Thông hiểu
    Chọn từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu thơ: Bát cơm đầy tay mẹ xới cho con – Rau con trồng mẹ luộc những mầm [...]
  • Câu 2: Thông hiểu
    Phát hiện lỗi dùng từ sai quy tắc ngữ pháp trong câu sau: Lớp trẻ của chúng ta là niềm hi vọng đất nước Việt Nam hàng ngàn năm văn hiến.
  • Câu 3: Thông hiểu
    "Bẩm cụ từ ngày cụ bắt đi ở tù, con lại sinh ra thích đi ở tù, bẩm có thế, con có nói gian thì trời tru đất diệt, bẩm quả đi ở tù sướng quá! Ði ở tù còn cơm để mà ăn, bây giờ về làng về nước, một thước cắm dùi không có, chả làm gì nên ăn. Bẩm cụ, con lại đến kêu cụ, cụ lại cho con đi ở tù." (Nam Cao, Chí Phèo). Đoạn trích trên có sử dụng những từ ngữ nào thuộc ngôn ngữ nói trong phong cách ngôn ngữ sinh hoạt?
  • Câu 4: Vận dụng
    Sửa từ in hoa trong câu sau: Ở lớp tôi, bạn ấy là người hoạt động rất là NĂNG LỰC.
  • Câu 5: Thông hiểu
    Câu nào không mắc lỗi chính tả (chữ viết) và ngữ âm 
  • Câu 6: Nhận biết
    Phát hiện lỗi sai trong câu sau: "Những học sinh trong trường sẽ hiểu sai các vấn đề mà thầy giáo truyền tụng."
  • Câu 7: Thông hiểu
    Phát hiện lỗi dùng từ sai quy tắc ngữ pháp trong câu sau: Qua các vở tuồng, chèo trong bài học này, chúng ta thấy các người phụ nữ trong mỗi câu chuyện đều có những số phận riêng.
  • Câu 8: Nhận biết
    Trường hợp nào sau đây mắc lỗi về ngữ pháp?
  • Câu 9: Nhận biết
    Sửa từ in hoa trong câu sau: Trong truyện ngắn, nhà văn đã xây dựng nên nhiều hình tượng đặc sắc với những phẩm chất cao quý và tốt đẹp của NHÂN VĂN.
  • Câu 10: Vận dụng
    Sửa cụm từ in đậm trong câu sau: Qua các vở tuồng, chèo trong bài học này, chúng ta thấy CÁC NGƯỜI PHỤ NỮ trong mỗi câu chuyện đều có những số phận riêng.
  • Câu 11: Vận dụng
    Sửa cụm từ in hoa trong câu sau: Lớp trẻ của chúng ta là niềm hi vọng đất nước Việt Nam HÀNG NGÀN NĂM văn hiến.
  • Câu 12: Thông hiểu
    Phát hiện lỗi dùng từ sai quy tắc ngữ pháp trong câu sau: Trong truyện ngắn, nhà văn đã xây dựng nên nhiều hình tượng đặc sắc với những phẩm chất cao quý và tốt đẹp của nhân văn.
  • Câu 13: Nhận biết
    Câu văn sau thừa từ nào? Để xây dựng chiếc cầu bắc qua sông Hồng, đây là phương án tối ưu nhất.
  • Câu 14: Thông hiểu
    Phát hiện lỗi dùng từ sai quy tắc ngữ pháp trong câu sau: Ở lớp tôi, bạn ấy là người hoạt động rất là năng lực.
  • Câu 15: Nhận biết
    Đọc đoạn trích và trả lời câu hỏi: "Bẩm cụ từ ngày cụ bắt đi ở tù, con lại sinh ra thích đi ở tù, bẩm có thế, con có nói gian thì trời tru đất diệt, bẩm quả đi ở tù sướng quá! Ði ở tù còn cơm để mà ăn, bây giờ về làng về nước, một thước cắm dùi không có, chả làm gì nên ăn. Bẩm cụ, con lại đến kêu cụ, cụ lại cho con đi ở tù." (Nam Cao, Chí Phèo) Đoạn trích trên có sử dụng từ ngữ thuộc ngôn ngữ nói trong phong cách ngôn ngữ sinh hoạt không?

Chúc mừng Bạn đã hoàn thành bài!

Kết quả làm bài:
  • Nhận biết (33%):
    2/3
  • Thông hiểu (47%):
    2/3
  • Vận dụng (20%):
    2/3
  • Thời gian làm bài: 00:00:00
  • Số câu làm đúng: 0
  • Số câu làm sai: 0
  • Điểm số: 0
Làm lại
  • 16 lượt xem
Sắp xếp theo