Đối tượng nào sau đây không phải là đối tượng nghiên cứu của môn vật lí?
Hiện tượng quang hợp là đối tượng liên quan tới thu nhận và chuyển hóa ánh sáng Mặt Trời, thuộc lĩnh vực Sinh học.
Đối tượng nào sau đây không phải là đối tượng nghiên cứu của môn vật lí?
Hiện tượng quang hợp là đối tượng liên quan tới thu nhận và chuyển hóa ánh sáng Mặt Trời, thuộc lĩnh vực Sinh học.
Năm 1600, sự kiện vật lí nổi bật nào được diễn ra?
Năm 1600, Galilei làm thí nghiệm tại tháp nghiêng Pisa.
Đối tượng nghiên cứu của Vật lí học là:
Đối tượng nghiên cứu của Vật lí học là chất, năng lượng và mối quan hệ giữa chúng.
Để xác định thời gian đi của bạn A trong quang đường 100m, người ta sử dụng đồng hồ bấm giây, ta có bảng số liệu dưới đây:
Lần đo | 1 | 2 | 3 |
Thời gian | 35,20 | 36,15 | 35,75 |
Coi tốc độ đi không đổi trong suốt quá trình chuyển động, sai số trong phép đo này là bao nhiêu?
Thời gian trung bình của phép đo là:
Sai số trong từng lần đo:
Sai số tuyệt đối trung bình:
Kết quả của phép đo là . Sai số tỉ đối của phép đo là
Ta có:
Cho hình vẽ:
Ý nghĩa của hình vẽ đã cho là gì?
Biển cảnh báo chất phóng xạ hoặc bức xạ ion hóa là biển cảnh báo được sử dụng để chỉ dẫn và cảnh báo về sự hiện diện của các chất phóng xạ hoặc các nguồn bức xạ ion hóa, đây là các loại bức xạ có đủ năng lượng để gây ra các quá trình ion hóa trong chất được bức xạ.
Chọn phát biểu đúng về sai số tỉ đối:
Công thức tính sai số tỉ đối là: .
Bước nào sau đây không có trong phương pháp tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ vật lí:
Phương pháp tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ vật lí được thực hiện theo tiến trình gồm các bước:
Bước 1: Quan sát, suy luận.
Bước 2: Đề xuất vấn đề.
Bước 3: Hình thành giả thuyết.
Bước 4: Kiểm tra giả thuyết
Bước 5: Rút ra kết luận.
Vậy đáp án không hợp lí là: "Xây dựng kế hoạch kiểm tra giả thuyết."
Biểu hiện nào sau đây không phải là biểu hiện để phát triển năng lực Vật lí?
Việc học tập môn Vật lí giúp các em hình thành, phát triển năng lực vật lí với các biểu hiện chính sau:
+ Có được những kiến thức, kĩ năng cơ bản về vật lí
+ Vận dụng được kiến thức, kĩ năng để khám phá, giải quyết các vấn đề có liên quan trong học tập cũng như trong đời sống
+ Nhận biết được năng lực, sở trường của bản thân, định hướng nghề nghiệp
=> Đáp án sai là: "Nhận biết được hạn chế của bản thân để tìm cách khắc phục."
Kiểm tra sự phù hợp của mô hình là bước số mấy trong phương pháp mô hình?
Kiểm tra sự phù hợp của mô hình là bước 3 trong phương pháp mô hình.
Kết quả sai số tuyệt đối của một phép đo là . Số chữ số có nghĩa là:
Trong kết quả: có 2 số 0 ở đầu không có nghĩa, số chữ số có nghĩa là 3.
Đơn vị nào sau đây không phải đơn vị cơ bản của hệ SI?
Trong hệ SI, đơn vị không phải đơn vị cơ bản của hệ SI.
Có bao nhiêu bước nghiên cứu trong phương pháp thực nghiệm?
Có 5 bước nghiên cứu trong phương pháp thực nghiệm:
Bước 1: Xác định vấn đề cần nghiên cứu
Bước 2: Quan sát, thu thập thông tin
Bước 3: Đưa ra dự đoán
Bước 4: Thí nghiệm kiểm tra dự đoán
Bước 5: Kết luận.
Có bao nhiêu phương pháp nghiên cứu vật lí?
Có 2 phương pháp nghiên cứu vật lí:
+ Phương pháp thực nghiệm
+ Phương pháp mô hình
Đâu không phải là ứng dụng của vật lí vào trong cuộc sống, khoa học, kĩ thuật và công nghệ?
Đáp án đúng là: "Lai tạo giống cây trồng năng suất cao."
"Nghiên cứu và chế tạo xe ô tô điện", "Ứng dụng đặc điểm của lazer vào việc mổ mắt", "Chế tạo pin mặt trời" - Ứng dụng của vật lí
"Lai tạo giống cây trồng năng suất cao." - Ứng dụng của ngành sinh học.