Tiếng nói và chữ viết.
Thính giác và tiếng nói.
Nghe, nói, đọc, viết.
Ngôn ngữ.
Tiếng nói và chữ viết
Âm thanh và hành động
Thị giác và thính giác
Màu sắc và hình dáng
Điền từ còn thiếu:
Thuận nghịch.
Khác nhau.
Đối lập.
Song song.
văn hóa.
xã hội.
ngôn ngữ.
giáo dục.
Bạn B luôn tự giác làm bài tập về nhà khi đồng hồ chỉ 7 giờ tối.
Bạn D sang nhà rủ bạn E đi chơi nhưng bạn E có khách tới chơi nên bạn D phải quay về.
Bạn C luôn thức dậy vào 6 giờ sáng nhưng khi học online ở nhà đến 7 giờ sáng mới dậy.
Bạn A đưa tay phơi áo nhưng không tới nên phải kiễng chân lên để phơi áo.
Tiếng nói và chữ viết là … để con người giao tiếp, trao đổi kinh nghiệm với nhau.
mục đích
cơ sở
phương tiện
nền tảng
Hãy chọn các đáp án đúng:
Học tập và rèn luyện dễ dàng hơn.
Giao lưu với các dân tộc trên thế giới.
Trao đổi kinh nghiệm với nhau.
Chỉ dùng để phục vụ cho việc đọc sách
Trẻ càng lớn, số lượng phản xạ có điều kiện xuất hiện càng nhiều.
Phản xạ không điều kiện khi nào lớn lên mới được hình thành.
Bên cạnh việc thành lập các phản xạ mới cũng xảy ra quá trình ức chế phản xạ.
Phản xạ có điều kiện có thể hình thành ở trẻ em từ rất sớm.
Tín hiệu gây ra các phản xạ có điều kiện cấp cao.
Kết quả của sự khái quát hóa và trừu tượng hóa các sự vật, hiện tượng.
Là phương tiện để con người giao tiếp, trao đổi kinh nghiệm với nhau.
Cụ thể hóa và khái quát hóa các sự vật
Sụt sùi khóc khi nghe kể về một câu chuyện cảm động
Nhanh chóng ổn định chỗ ngồi khi nghe lớp trưởng la lớn “Thầy giám hiệu đang tới”
Rơm rớm nước mắt khi nhìn thấy một người ăn mày
Cười như nắc nẻ khi đọc truyện tiếu lâm