Là phương tiện để con người giao tiếp, trao đổi kinh nghiệm với nhau.
Tín hiệu gây ra các phản xạ có điều kiện cấp cao.
Cụ thể hóa và khái quát hóa các sự vật
Kết quả của sự khái quát hóa và trừu tượng hóa các sự vật, hiện tượng.
Nhanh chóng ổn định chỗ ngồi khi nghe lớp trưởng la lớn “Thầy giám hiệu đang tới”
Rơm rớm nước mắt khi nhìn thấy một người ăn mày
Sụt sùi khóc khi nghe kể về một câu chuyện cảm động
Cười như nắc nẻ khi đọc truyện tiếu lâm
Bạn A đưa tay phơi áo nhưng không tới nên phải kiễng chân lên để phơi áo.
Bạn B luôn tự giác làm bài tập về nhà khi đồng hồ chỉ 7 giờ tối.
Bạn D sang nhà rủ bạn E đi chơi nhưng bạn E có khách tới chơi nên bạn D phải quay về.
Bạn C luôn thức dậy vào 6 giờ sáng nhưng khi học online ở nhà đến 7 giờ sáng mới dậy.
Phản xạ có điều kiện có thể hình thành ở trẻ em từ rất sớm.
Bên cạnh việc thành lập các phản xạ mới cũng xảy ra quá trình ức chế phản xạ.
Phản xạ không điều kiện khi nào lớn lên mới được hình thành.
Trẻ càng lớn, số lượng phản xạ có điều kiện xuất hiện càng nhiều.
Màu sắc và hình dáng
Âm thanh và hành động
Tiếng nói và chữ viết
Thị giác và thính giác
Hãy chọn các đáp án đúng:
Học tập và rèn luyện dễ dàng hơn.
Giao lưu với các dân tộc trên thế giới.
Chỉ dùng để phục vụ cho việc đọc sách
Trao đổi kinh nghiệm với nhau.
văn hóa.
giáo dục.
xã hội.
ngôn ngữ.
Ngôn ngữ.
Tiếng nói và chữ viết.
Nghe, nói, đọc, viết.
Thính giác và tiếng nói.
Tiếng nói và chữ viết là … để con người giao tiếp, trao đổi kinh nghiệm với nhau.
phương tiện
mục đích
nền tảng
cơ sở
Điền từ còn thiếu:
Khác nhau.
Song song.
Đối lập.
Thuận nghịch.