Luyện tập Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành CD

Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  • Bài kiểm tra này bao gồm 12 câu
  • Điểm số bài kiểm tra: 12 điểm
  • Xem lại kỹ lý thuyết trước khi làm bài
  • Chuẩn bị giấy và bút để nháp trước khi bắt đầu
Bắt đầu!!
00:00:00
  • Câu 1: Vận dụng
    Dụng cụ thích hợp để lấy 3 ml nước cất

    Để lấy 3 ml nước cất, nên sử dụng dụng cụ nào dưới đây là thích hợp nhất?

    Hướng dẫn:

    Để lấy 3 ml nước cất, ta nên sử dụng ống pipet có dung tích 5 ml vì nó hút nước cất dễ dàng và có giới hạn đo phù hợp.

  • Câu 2: Nhận biết
    Việc làm không được thực hiện trong phòng thực hành

    Việc làm nào sau đây không được thực hiện trong phòng thực hành?

    Hướng dẫn:

    Việc không được làm: ngửi, nếm các hóa chất.

  • Câu 3: Nhận biết
    Dụng cụ dùng để đo chiều dài

    Người ta sử dụng dụng cụ nào để đo chiều dài?

    Hướng dẫn:

    - Cân điện tử dùng để đo khối lượng.

    - Nhiệt kế rượu dùng để đo nhiệt độ.

    - Ống đong dùng để đo thể tích chất lỏng.

    - Thước cuộn dùng để đo chiều dài.

  • Câu 4: Vận dụng
    Xác định thứ tự thực hiện đúng các bước

    Các bước đo thể tích một hòn đá:

    1. Buộc hòn đá vào một sợi dây.

    2. Cầm sợi dây, nhúng hòn đá ngập trong nước ở cốc đong, mực nước trong cốc dâng lên.

    3. Đặt cốc đong trên mặt phẳng, đổ một lượng nước bằng khoảng 1/2 thể tích cốc, đọc và ghi lại thể tích nước.

    4. Đọc và ghi lại thể tích nước. Lấy thể tích này trừ đi thể tích nước ban đầu ta tính được thể tích hòn đá.

    Thứ tự thực hiện đúng các bước là:

    Hướng dẫn:

    Thứ tự đúng các bước đo thể tích một hòn đá là:

    - Đặt cốc đong trên mặt phẳng, đổ một lượng nước bằng khoảng 1/2 thể tích cốc, đọc và ghi lại thể tích nước.

    - Buộc hòn đá vào một sợi dây.

    - Cầm sợi dây, nhúng hòn đá ngập trong nước ở cốc đong, mực nước trong cốc dâng lên.

    - Đọc và ghi lại thể tích nước. Lấy thể tích này trừ đi thể tích nước ban đầu ta tính được thể tích hòn đá.

  • Câu 5: Thông hiểu
    Đo chiều dài của cánh cửa lớp học

    Để đo chiều dài của cánh cửa lớp học, người ta thường sử dụng

    Hướng dẫn:

    Để đo chiều dài của cánh cửa lớp học, người ta thường sử dụng thước cuộn.

  • Câu 6: Nhận biết
    Xác định kí hiệu cảnh báo

    Kí hiệu sau đây thể hiện điều gì?

    Hướng dẫn:

    Kí hiệu trên cảnh bảo chất gây nổ.

  • Câu 7: Nhận biết
    Kí hiệu cảnh báo chất độc hại môi trường

    Kí hiệu nào sau đây là kí hiệu cảnh báo chất độc hại môi trường?

    Hướng dẫn:

    Kí hiệu cảnh báo chất độc hại môi trường là 

  • Câu 8: Thông hiểu
    Kính sử dụng để quan sát con kiến

    Nếu muốn quan sát một con kiến, em nên sử dụng loại kính nào?

    Hướng dẫn:

    Con kiến là vật không quá nhỏ → nên sử dụng kính lúp để quan sát.

  • Câu 9: Nhận biết
    Việc cần làm khi xảy ra sự cố trong phòng thí nghiệm

    Khi xảy ra sự cố trong phòng thí nghiệm ta nên làm gì?

    Hướng dẫn:

    Khi xảy ra sự cố trong phòng thí nghiệm, cần nhanh chóng thông báo cho thầy cô giáo biết.

  • Câu 10: Nhận biết
    Việc cần làm trong phòng thực hành

    Việc cần làm trong phòng thực hành là:

    Hướng dẫn:

    Một trong những việc cần làm trong phòng thực hành là giữ phòng thực hành ngăn nắp, sạch sẽ.

  • Câu 11: Thông hiểu
    Nơi đặt tiêu bản của kính hiển vi

    Khi quan sát vật mẫu, tiêu bản được đặt lên bộ phận nào của kính hiển vi?

    Hướng dẫn:

    Khi quan sát vật mẫu, tiêu bản được đặt lên bàn kính của kính hiển vi.

  • Câu 12: Nhận biết
    Dụng cụ không dùng để đo thể tích chất lỏng

    Đâu không phải là dụng cụ đo thể tích chất lỏng?

    Hướng dẫn:

    Cân lò xo dùng để đo khối lượng.

Chúc mừng Bạn đã hoàn thành bài!

Kết quả làm bài:
  • Nhận biết (58%):
    2/3
  • Thông hiểu (25%):
    2/3
  • Vận dụng (17%):
    2/3
  • Thời gian làm bài: 00:00:00
  • Số câu làm đúng: 0
  • Số câu làm sai: 0
  • Điểm số: 0
Làm lại
  • 3 lượt xem
Sắp xếp theo