Luyện tập Quy luật Menđen: Quy luật phân li phần 1

Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  • Bài kiểm tra này bao gồm 13 câu
  • Điểm số bài kiểm tra: 13 điểm
  • Xem lại kỹ lý thuyết trước khi làm bài
  • Chuẩn bị giấy và bút để nháp trước khi bắt đầu
Bắt đầu làm bài
00:00:00
  • Câu 1: Nhận biết
    Bệnh bạch tạng do một alen lặn nằm trên NST thường qy định, alen trội tương ứng quy định tính trạng bình thường. Trong một gia đình, người bố bị bạch tạng, còn người mẹ bình thường nhưng có bố mắc bệnh bạch tạng. Cặp bố mẹ này sinh con mắc bệnh với xác suất là
  • Câu 2: Nhận biết
    Cơ sở tế bào học của quy luật phân li là
  • Câu 3: Nhận biết
    Cho cây lúa hạt tròn lai với cây lúa hạt dài, F1 thu được 100% cây lúa hạt dài. Cho F1 tự thụ phấn được F2. Trong số cây lúa hạt dài F2, tính theo lí thuyết thì số cây lúa hạt dài khi tự thụ phấn cho F3 toàn lúa hạt dài chiếm tỉ lệ
  • Câu 4: Nhận biết
    Điều nào sau đây không đúng với quy luật phân li của Menđen?
  • Câu 5: Nhận biết
    Điều nào sau đây không đúng với quy luật phân li của Menđen?
  • Câu 6: Nhận biết
    Khi đề xuất giả thuyết mỗi tính trạng do một một cặp nhân tố di truyền quy định, các nhân tố di truyền trong tế bào không hòa trộn với nhau và phân li đồng đều về các giao tử. Menđen kiểm tra giả thuyết của mình bằng cách nào?
  • Câu 7: Nhận biết
    Khi lai các cây đậu Hà Lan thuần chủng hoa đỏ (AA) với cây hoa trắng (aa) thì kết quả thực nghiệm thu được ở F2 là tỉ lệ 1:2:1 về kiểu gen luôn đi đôi với tỉ lệ 3:1 về kiểu hình. Kết quả trên khẳng định điều nào trong giả thuyết của Menđen là đúng?
  • Câu 8: Nhận biết
    Nội dung chính của qui luật phân li là gì?
  • Câu 9: Nhận biết
    Ở người mắt nâu (N) là trội đối với mắt xanh (n). Bố mắt nâu, mẹ mắt nâu, sinh con có đứa mắt nâu có đứa mắt xanh, kiểu gen của bố mẹ sẽ là:
  • Câu 10: Nhận biết
    Phương pháp lai và phân tích cơ thể lai của Menđen gồm các bước:

    (1) Đưa gải thuyết giải thích kết quả và chứng minh giả thuyết.

    (2) Lai các dòng thuần khác nhau về một hoặc vào tính trạng rồi phân tích kết quả ở F1, F2, F3.

    (3) Tạo các dòng thuần chủng.

    (4) Sử dụng toán xác suất để phân tích kết quả lai.

    Trình tự đúng của các bước mà Menđen đã thực hiện là

  • Câu 11: Nhận biết
    Quy luật phân li có ý nghĩa thực tiễn là:
  • Câu 12: Nhận biết
    Theo Menđen, cơ chế chi phối sự di truyền và biểu hiện của một cặp tính trạng tương phản qua các thế hệ là do
  • Câu 13: Nhận biết
    Trong trường hợp gen trội không hoàn toàn, tỉ lệ phân li kiểu hình 1:1 ở F1 sẽ xuất hiện trong kết quả của phép lai nào dưới đây?

Chúc mừng Bạn đã hoàn thành bài!

Kết quả làm bài:
  • Nhận biết (100%):
    2/3
  • Thời gian làm bài: 00:00:00
  • Số câu làm đúng: 0
  • Số câu làm sai: 0
  • Điểm số: 0
Làm lại
  • 2.465 lượt xem
Sắp xếp theo