Luyện tập Oxygen CTST

Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  • Bài kiểm tra này bao gồm 12 câu
  • Điểm số bài kiểm tra: 12 điểm
  • Xem lại kỹ lý thuyết trước khi làm bài
  • Chuẩn bị giấy và bút để nháp trước khi bắt đầu
Bắt đầu!!
00:00:00
  • Câu 1: Nhận biết
    Tính chất ở điều kiện thường của oxygen

    Tính chất ở điều kiện thường của oxygen là

    Hướng dẫn:

    Ở điều kiện thường oxygen là khí không màu, không mùi, không vị, tan ít trong nước, nặng hơn không khí, duy trì sự cháy và sự sống.

  • Câu 2: Thông hiểu
    Phân biệt 2 chất khí là oxygen và carbon dioxide

    Để phân biệt 2 chất khí là oxygen và carbon dioxide, em nên lựa chọn cách nào dưới đây?

    Hướng dẫn:

    Dẫn khí vào từng cây nến đang cháy, khí nào làm nến cháy tiếp thì đó là oxygen, khí làm tắt nến là carbon dioxide.

  • Câu 3: Nhận biết
    Sự cháy và sự oxi hóa chậm có đặc điểm chung

    Sự cháy và sự oxi hóa chậm có đặc điểm chung là đều:

    Hướng dẫn:

    Sự cháy và sự oxi hóa chậm có đặc điểm chung là đều xảy ra sự oxi hóa và có tỏa nhiệt.

  • Câu 4: Nhận biết
    Sản xuất khí oxygen từ nguồn nguyên liệu

    Khí oxygen dùng trong đời sống được sản xuất từ nguồn nguyên liệu nào?

    Hướng dẫn:

    Khí oxygen dùng trong đời sống được sản xuất từ không khí bằng cách chưng cất phân đoạn không khí lỏng.

    Người ta hóa lỏng không khí xuống dưới -196oC và ở áp suất cao, ở điều kiện này không khí sẽ hóa lỏng.

    Sau đó nâng lên nhiệt độ dưới -183oC để nitrogen bay hơi và thu riêng nitrogen.

    Khi nitrogen đã hết thì còn lại chủ yếu là oxygen.

  • Câu 5: Vận dụng
    Hiện tượng xảy ra

    Cho cây nến đang cháy vào một lọ thủy tinh rồi đậy nút kín. Hiện tượng xảy ra tiếp theo là

    Hướng dẫn:

    Cho cây nến đang cháy vào một lọ thủy tinh rồi đậy nút kín. Hiện tượng xảy ra tiếp theo là: cây nến cháy một lúc rồi tắt dần.

    Vì trong lọ thủy tinh còn 1 ít không khí nên có thể duy trì sự cháy cho cây nến 1 thời gia, Khi hết oxi trong lọ, cây nến tắt.

  • Câu 6: Vận dụng
    Thể tích oxygen có trong phòng học

    Một phòng học có chiều dài 12m, chiều rộng 7m và chiều cao 4m. Giả thiết oxygen chiếm \frac15 thể tích không khí trong phòng học đó. Thể tích oxygen có trong phòng học là

    Hướng dẫn:

    Thể tích của phòng học: 12.7.4 = 336 m3

    Thể tích oxygen có trong phòng học: 336 : 5 = 67,2 m3

  • Câu 7: Nhận biết
    Quá trình nào dưới đây không làm giảm oxygen

    Quá trình nào dưới đây không làm giảm oxygen trong không khí?

    Hướng dẫn:

    Quá trình không làm giảm lượng oxygen trong không khí là: Sự quang hợp của cây xanh.

    Vì sự quang hợp của cây xanh là quá trình sản sinh ra khí oxygen

  • Câu 8: Thông hiểu
    So sánh sự cháy

    So sánh sự cháy khi đốt một que đóm trong không khí và trong khí oxygen tinh khiết:

    Hướng dẫn:

    Que đóm cháy trong khí oxygen mãnh liệt hơn khi cháy trong không khí.

  • Câu 9: Nhận biết
    Oxygen tồn tại ở thể nào

    Ở nhiệt độ phòng, oxygen tồn tại ở thể nào?

    Hướng dẫn:

    Ở nhiệt độ phòng, oxygen tồn tại ở thể khí

  • Câu 10: Nhận biết
    Lĩnh vực tiêu thụ lượng khí oxygen

    Lĩnh vực nào sau đây tiêu thụ lượng khí oxygen nhiều nhất

    Hướng dẫn:

     Lĩnh vực tiêu thụ nhiều oxygen nhất: luyện thép

  • Câu 11: Vận dụng
    Để dập tắt đám cháy nhỏ

    Để dập tắt đám cháy nhỏ do xăng, dầu người ta dùng biện pháp

    Hướng dẫn:

    Để dập tắt đám cháy nhỏ do xăng, dầu người ta dùng biện pháp: phủ cát vào ngọn lửa, ngăn ách ngọn lửa với oxygen trong không khí

  • Câu 12: Nhận biết
    Điều kiện phát sinh phản ứng cháy

    Điều kiện phát sinh sự cháy là:

    Hướng dẫn:

    Điều kiện phát sinh phản ứng cháy là:

    Chất cháy phải nóng đến nhiệt độ cháy, phải tiếp xúc.

    Phải có đủ khí oxygen cho sự cháy.

Chúc mừng Bạn đã hoàn thành bài!

Kết quả làm bài:
  • Nhận biết (58%):
    2/3
  • Thông hiểu (17%):
    2/3
  • Vận dụng (25%):
    2/3
  • Thời gian làm bài: 00:00:00
  • Số câu làm đúng: 0
  • Số câu làm sai: 0
  • Điểm số: 0
Làm lại
  • 1 lượt xem
Sắp xếp theo