Tiếng Việt lớp trẻ bây giờ (Phạm Văn Tình)

Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  • Bài kiểm tra này bao gồm 10 câu
  • Điểm số bài kiểm tra: 10 điểm
  • Xem lại kỹ lý thuyết trước khi làm bài
  • Chuẩn bị giấy và bút để nháp trước khi bắt đầu
Bắt đầu!!
00:00:00
  • Câu 1: Thông hiểu
    Sắp xếp các nội dung dưới đây theo thứ tự triển khai của bài viết:
    • Đặt ra vấn đề và khái quát nội dung chính.
    • Biểu hiện của hành động viết tắt, phá cách, sai chính tả của giới trẻ.
    • Việc sáng tạo ra những ngôn ngữ lệch chuẩn của giới trẻ.
    • Quan điểm của người viết về việc sáng tạo ngôn ngữ.
    Bạn đã trả lời chưa đúng rồi, thứ tự là:
    • Đặt ra vấn đề và khái quát nội dung chính.
    • Biểu hiện của hành động viết tắt, phá cách, sai chính tả của giới trẻ.
    • Việc sáng tạo ra những ngôn ngữ lệch chuẩn của giới trẻ.
    • Quan điểm của người viết về việc sáng tạo ngôn ngữ.
  • Câu 2: Nhận biết
    Văn bản "Tiếng Việt lớp trẻ bây giờ" viết về vấn đề gì?
  • Câu 3: Thông hiểu
    Việc trích dẫn bài viết của Giâu KHÔNG có tác dụng gì? (Văn bản: Tiếng Việt lớp trẻ bây giờ)
  • Câu 4: Thông hiểu
    Từ nhan đề bài viết "Tiếng Việt lớp trẻ bây giờ" (Phạm Văn Tình), có thể xác định đề tài của văn bản là:
  • Câu 5: Nhận biết
    Văn bản "Tiếng Việt lớp trẻ bây giờ" liên quan tới đối tượng nào?
  • Câu 6: Thông hiểu
    Tranh minh họa liên quan đến nội dung gì?

  • Câu 7: Thông hiểu
    Câu văn sau thể hiện thái độ gì của người viết?

    Có thể nói, anh chàng Giâu đã “thâu tóm” được rất nhiều biến thể chính tả mà các chàng, nàng tuổi teen đang dùng.

  • Câu 8: Thông hiểu
    Bài viết "Tiếng Việt lớp trẻ bây giờ" được triển khai qua mấy phần?
  • Câu 9: Nhận biết
    Bố cục của văn bản thông tin thường có những phần nào dưới đây?
  • Câu 10: Nhận biết
    Chọn các từ khóa thích hợp để hoàn thành ngữ liệu sau:

    Dữ liệu trong văn bản thông tin là sự thật || câu chuyện || đáp án hiển nhiên hoặc những phát biểu/ tuyên bố được xác minh || suy đoán || suy luận bằng những bằng chứng || dẫn chứng || sự thật cụ thể, được đo lường, quan sát một cách khoa học || kĩ lưỡng || qua loa và được mọi người công nhận. Vì thế, dữ liệu mang tính khách quan || chủ quan || chính xác và là yếu tố làm nên tính chính xác, đáng tin cậy của văn bản thông tin. 

    Đáp án là:

    Dữ liệu trong văn bản thông tin là sự thật || câu chuyện || đáp án hiển nhiên hoặc những phát biểu/ tuyên bố được xác minh || suy đoán || suy luận bằng những bằng chứng || dẫn chứng || sự thật cụ thể, được đo lường, quan sát một cách khoa học || kĩ lưỡng || qua loa và được mọi người công nhận. Vì thế, dữ liệu mang tính khách quan || chủ quan || chính xác và là yếu tố làm nên tính chính xác, đáng tin cậy của văn bản thông tin. 

Chúc mừng Bạn đã hoàn thành bài!

Kết quả làm bài:
  • Nhận biết (40%):
    2/3
  • Thông hiểu (60%):
    2/3
  • Thời gian làm bài: 00:00:00
  • Số câu làm đúng: 0
  • Số câu làm sai: 0
  • Điểm số: 0
Làm lại
  • 4 lượt xem
Sắp xếp theo