Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm thơ

Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  • Bài kiểm tra này bao gồm 10 câu
  • Điểm số bài kiểm tra: 10 điểm
  • Xem lại kỹ lý thuyết trước khi làm bài
  • Chuẩn bị giấy và bút để nháp trước khi bắt đầu
Bắt đầu làm bài
00:00:00
  • Câu 1: Nhận biết
    Yếu tố nào của thơ có tác dụng đưa bài thơ thoát khỏi sơ đồ ý khô khan, trừu tượng để hiện diện như một cơ thể sống?
  • Câu 2: Thông hiểu
    Sắp xếp các đáp án dưới đây theo đúng trình tự, logic triển khai hệ thống ý của bài viết "Bài thơ Tĩnh dạ tứ của Lý Bạch" (Nguyễn Thị Bích Hải)
    • Giới thiệu bài thơ.
    • Nêu khái quát cấu tứ của bài thơ.
    • Phân tích, đánh giá từng phần của bài thơ.
    • Làm rõ tính khái quát của hình ảnh, chi tiết.
    • Đánh giá chung.
    • Kết luận.
    Bạn đã trả lời chưa đúng rồi, thứ tự là:
    • Giới thiệu bài thơ.
    • Nêu khái quát cấu tứ của bài thơ.
    • Phân tích, đánh giá từng phần của bài thơ.
    • Làm rõ tính khái quát của hình ảnh, chi tiết.
    • Đánh giá chung.
    • Kết luận.
  • Câu 3: Thông hiểu
    Trong bài viết "Tĩnh dạ tứ" của Lý Bạch (Nguyễn Thị Bích Hải), bài thơ Tĩnh dạ tứ đã được giới thiệu như thế nào?
  • Câu 4: Thông hiểu
    Cấu tứ và tính chất khái quát của hình ảnh trong bài thơ Tĩnh dạ tứ đã được người viết đề cập ở đoạn nào
  • Câu 5: Nhận biết
    Yếu tố nào của thơ ca được coi là khâu then chốt, mang tính chất khởi đầu của hoạt động sáng tạo nghệ thuật nói chung và thơ ca nói riêng?
  • Câu 6: Nhận biết
    Hai tính chất quan trọng nhất của ngôn ngữ văn học là:
  • Câu 7: Nhận biết
    Trong lĩnh vực văn học - nghệ thuật nói chung, sáng tác thơ ca nói riêng, thuật ngữ "tượng trưng" trước hết được dùng để chỉ:
  • Câu 8: Nhận biết
    Chọn các từ khóa thích hợp để hoàn thành ngữ liệu dưới đây:

    Yếu tố tượng trưng đóng vai trò quan trọng || cần thiết || không thể thiếu trong việc tạo nên tính chất tượng trưng || tưởng tượng || liên tưởng của bài thơ. Mọi hình ảnh, hình tượng thơ, xét từ bản chất || nguồn gốc || gốc rễ đã có tính chất tượng trưng. Nhưng những sáng tác || văn bản || thơ văn thuộc trường phái thơ tượng trưng hoặc thuộc loại hình thơ tượng trưng, tính chất này đã đạt một chất lượng || đỉnh cao || nghệ thuật mới. Điều này liên quan đến sự tự ý thức || quan niệm || suy nghĩ của nhà thơ về mối tương giao bí ẩn trong đời sống, nổi bật là tương giao || tương quan || quan hệ giữa con người với tạo vật, vũ trụ. 

    Đáp án là:

    Yếu tố tượng trưng đóng vai trò quan trọng || cần thiết || không thể thiếu trong việc tạo nên tính chất tượng trưng || tưởng tượng || liên tưởng của bài thơ. Mọi hình ảnh, hình tượng thơ, xét từ bản chất || nguồn gốc || gốc rễ đã có tính chất tượng trưng. Nhưng những sáng tác || văn bản || thơ văn thuộc trường phái thơ tượng trưng hoặc thuộc loại hình thơ tượng trưng, tính chất này đã đạt một chất lượng || đỉnh cao || nghệ thuật mới. Điều này liên quan đến sự tự ý thức || quan niệm || suy nghĩ của nhà thơ về mối tương giao bí ẩn trong đời sống, nổi bật là tương giao || tương quan || quan hệ giữa con người với tạo vật, vũ trụ. 

  • Câu 9: Nhận biết
    Phần thân bài của kiểu bài văn nghị luận về một tác phẩm thơ (Tìm hiểu cấu tứ và hình ảnh trong tác phẩm) cần triển khai CÁC ý nào dưới đây:
  • Câu 10: Nhận biết
    Trong các đáp án dưới đây, đâu KHÔNG phải yêu cầu của kiểu bài nghị luận về một tác phẩm thơ (Tìm hiểu cấu tứ và hình ảnh trong tác phẩm)?

Chúc mừng Bạn đã hoàn thành bài!

Kết quả làm bài:
  • Nhận biết (70%):
    2/3
  • Thông hiểu (30%):
    2/3
  • Thời gian làm bài: 00:00:00
  • Số câu làm đúng: 0
  • Số câu làm sai: 0
  • Điểm số: 0
Làm lại
  • 24 lượt xem
Sắp xếp theo