Trắc nghiệm Toán 10 Chương 6 Bài 4: Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản

Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  • Bài kiểm tra này bao gồm 10 câu
  • Điểm số bài kiểm tra: 10 điểm
  • Xem lại kỹ lý thuyết trước khi làm bài
  • Chuẩn bị giấy và bút để nháp trước khi bắt đầu
Bắt đầu làm bài
00:00:00
  • Câu 1: Nhận biết
    Xác xuất để sau hai lần gieo thì mặt sấp xuất hiện ít nhất 1 lần là

    Gieo một đồng tiền hai lần. Xác xuất để sau hai lần gieo thì mặt sấp xuất hiện ít nhất 1 lần là:

    Hướng dẫn:

    Gieo một đồng xu 2 lần, số kết quả của không gian mẫu là n(\Omega)=2.2=4 

    Các kết quả thỏa mãn là: SN, NS, SS. (3 kết quả).

    Vậy P=\frac34.

  • Câu 2: Nhận biết
    Tìm số phần tử của biến cố

    Gieo một xúc xắc 2 lần . Biến cố A là biến cố để sau hai lần gieo có ít nhất 1 mặt 6 chấm.

    Hướng dẫn:

     Các kết quả phù hợp là: A = {(1; 6), (2; 6), (3; 6), (4; 6), (5; 6), (6; 6), (6; 1), (6; 2), (6; 3), (6; 4), (6; 5)}

  • Câu 3: Thông hiểu
    Xác suất để tổng số chấm trên hai mặt xúc xắc chia hết cho 3 là.

    Gieo hai con xúc xắc. Xác suất để tổng số chấm trên hai mặt xúc xắc chia hết cho 3 là.

    Hướng dẫn:

     Gieo 2 con xúc sắc, số kết quả của không gian mẫu là: n(\Omega)=36.

    Các kết quả thỏa mãn yêu cầu đề bài là: (1; 2); (1; 5); (2; 1); (2; 4); (3; 3); (3; 6); (4; 2); (4; 5); (5; 1); (5; 4); (6; 3); (6; 6). Có 12 phần tử.

    Xác suất là: P=\frac{12}{36}=\frac13.

  • Câu 4: Nhận biết
    Xác định biến cố K

    Gieo một con xúc xắc. Gọi K là biến cố số chấm xuất hiện trên con xúc xắc là một số nguyên tố. Hãy xác định biến cố K.

    Hướng dẫn:

     Ta có: K = {2; 3; 5}. 

  • Câu 5: Nhận biết
    Xác suất để sau hai lần gieo được số chấm giống nhau.

    Gieo ngẫu nhiên hai con xúc xắc cân đối và đồng chất. Xác suất để sau hai lần gieo được số chấm giống nhau.

    Hướng dẫn:

     Gieo 2 con xúc xắc, số phần tử của không gian mẫu: n(\Omega)=6.6=36.

    Các kết quả thỏa mãn là: (1,1); (2,2); (3,3); (4,4); (5,5); (6,6). Có 6 kết quả.

    Vậy xác suất là: P=\frac6{36}=\frac16.

  • Câu 6: Nhận biết
    Tính xác suất thỏa mãn

    Gieo xúc xắc hai lần. Tính xác suất để tổng hai số chấm xuất hiện trên hai con xúc xắc là một số nguyên tố.

    Hướng dẫn:

    Gieo một con xúc xắc 2 lần. Suy ra n(\Omega)=6.6=36.

    Các kết quả thỏa mãn yêu cầu đề bài là: (1; 1), (1; 2), (2; 1),(1; 4), (4; 1), (2;3), (3;2). 7 kết quả.

    Vậy xác suất P=\frac7{36}.

  • Câu 7: Nhận biết
    Mô tả không gian mẫu

    Viết tập hợp Ω là không gian mẫu trong trò chơi tung đồng xu hai lần liên tiếp.

    Hướng dẫn:

     Ta có: Ω = {SS; SN; NS; NN}.

  • Câu 8: Nhận biết
    Tìm kí hiệu chính xác

    Xác suất của biến cố A, kí hiệu là:

    Hướng dẫn:

     Xác suất của biến cố A, kí hiệu là: P(A).

  • Câu 9: Nhận biết
    Xác suất của biến cố A là:

    Cho không gian mẫu Ω có n(Ω) = 10. Biến cố A có số các kết quả thuận lợi là n(A) = 5. Xác suất của biến cố A là:

    Hướng dẫn:

     Ta có: P(A)=\frac{n(A)}{n(\Omega}=\frac12.

  • Câu 10: Nhận biết
    Mô tả không gian mẫu

    Tung một đồng xu hai lần liên tiếp. Không gian mẫu trong trò chơi trên là:

    Hướng dẫn:

     Ta có: Ω = {SS; SN; NS; NN}

Chúc mừng Bạn đã hoàn thành bài!

Kết quả làm bài:
  • Nhận biết (90%):
    2/3
  • Thông hiểu (10%):
    2/3
  • Thời gian làm bài: 00:00:00
  • Số câu làm đúng: 0
  • Số câu làm sai: 0
  • Điểm số: 0
Làm lại
  • 9 lượt xem
Sắp xếp theo