Luyện tập Ôn tập chủ đề 8 và 9

Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  • Bài kiểm tra này bao gồm 12 câu
  • Điểm số bài kiểm tra: 12 điểm
  • Xem lại kỹ lý thuyết trước khi làm bài
  • Chuẩn bị giấy và bút để nháp trước khi bắt đầu
Bắt đầu làm bài
00:00:00
  • Câu 1: Nhận biết
    Động vật sinh sống ở khu sinh học rừng lá kim phương bắc

    Động vật sinh sống ở khu sinh học rừng lá kim phương bắc là:

    Hướng dẫn:

    Động vật sinh sống ở khu sinh học rừng lá kim phương bắc là động vật thích nghi với đời sống ở tuyết như: thỏ tuyết, linh miêu, chó sói, gấu, ...

  • Câu 2: Nhận biết
    Loài có giới hạn sinh thái hẹp

    Những loài có giới hạn sinh thái hẹp đối với nhiều nhân tố sinh thái thì chúng thường có vùng phân bố

    Hướng dẫn:

    Những loài có giới hạn sinh thái hẹp đối với nhiều nhân tố sinh thái chúng có vùng phân bố hẹp.

  • Câu 3: Nhận biết
    Trật tự của các dạng sinh vật trong một chuỗi thức ăn

    Hãy chọn đáp án đúng trong các đáp án dưới đây về trật tự của các dạng sinh vật trong một chuỗi thức ăn.

    Hướng dẫn:

    Trật tự đúng của các dạng sinh vật trong một chuỗi thức ăn là: Sinh vật sản xuất → Sinh vật tiêu thụ → Sinh vật phân giải.

  • Câu 4: Nhận biết
    Độ đa dạng của quần xã

    Độ đa dạng của quần xã sinh vật được thể hiện ở

    Hướng dẫn:

    Độ đa dạng của quần xã sinh vật được thể hiện ở mức độ phong phú về số lượng loài trong quần xã.

  • Câu 5: Thông hiểu
    Chọn câu đúng

    Chọn câu đúng trong các câu sau:

    Hướng dẫn:

    Nhiều hoạt động của con người đã tác động đến môi trường tự nhiên, gây ô nhiễm và làm suy thoái môi trường.

  • Câu 6: Vận dụng
    Hiện tượng khống chế sinh học

    Hiện tượng khống chế sinh học có thể xảy ra giữa các quần thể:

    Hướng dẫn:

    Mối quan hệ giữa chim sâu và sâu đo là vật ăn thịt – con mồi nên có hiện tượng khống chế sinh học.

  • Câu 7: Thông hiểu
    Hiện tượng cá lóc trong ao ăn lẫn nhau, giảm khả năng đẻ trứng

    Quần thể cá lóc trong ao có hiện tượng ăn lẫn nhau, giảm khả năng đẻ trứng, kéo dài thời gian phát triển của cá con có thể do

    Hướng dẫn:

    Hiện tượng quần thể cá lóc trong ao có hiện tượng ăn lẫn nhau, giảm khả năng đẻ trứng, kéo dài thời gian phát triển của cá con xảy ra do gặp điều kiện bất lợi: thiếu thức ăn, môi trường ô nhiễm,..

  • Câu 8: Vận dụng cao
    Phát biểu đúng về lưới thức ăn

    Cho sơ đồ lưới thức ăn dưới đây:

    Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về lưới thức ăn nói trên?

    Hướng dẫn:

     - Chuột chỉ thuộc một chuỗi thức ăn nên không phải là mắt xích chung.

    - Cáo là mắt xích chung của 2 chuỗi thức ăn.

    - Có tất cả 5 chuỗi thức ăn.

  • Câu 9: Vận dụng
    Ý nghĩa của bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái

    Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái có ý nghĩa gì?

    Hướng dẫn:

    Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái nhằm bảo vệ vốn gen, giữ vững cân bằng sinh thái trên toàn cầu.

  • Câu 10: Nhận biết
    Biện pháp bảo vệ rừng

    Để góp phần bảo vệ rừng, điều không nên là:

    Hướng dẫn:

    Không nên khai thác sử dụng nhiều hơn cây rừng và thú rừng.

  • Câu 11: Thông hiểu
    Tập hợp không phải quần thể tự nhiên

    Tập hợp sinh vật dưới đây không phải là quần thể sinh vật tự nhiên?

    Hướng dẫn:

    Các con lợn nuôi trong một trại chăn nuôi không phải là quần thể sinh vật tự nhiên.

  • Câu 12: Nhận biết
    Khoảng thuận lợi

    Khoảng thuận lợi là khoảng của các nhân tố sinh thái

    Hướng dẫn:

    Khoảng thuận lợi là khoảng các nhân tố sinh thái ở mức độ phù hợp, đảm bảo cho các loài sinh vật nào đó thực hiện các chức năng sống tốt nhất.

Chúc mừng Bạn đã hoàn thành bài!

Kết quả làm bài:
  • Nhận biết (50%):
    2/3
  • Thông hiểu (25%):
    2/3
  • Vận dụng (17%):
    2/3
  • Vận dụng cao (8%):
    2/3
  • Thời gian làm bài: 00:00:00
  • Số câu làm đúng: 0
  • Số câu làm sai: 0
  • Điểm số: 0
Làm lại
  • 3 lượt xem
Sắp xếp theo